Vai trò chính của Dầu Thủy lực đối với hệ thống thủy lực là bôi trơn, giảm ma sát và giảm khí động học phát sinh khi vận hành máy móc, giảm mài mòn. Do đó, khi dầu nhiễm bẩn, những tác hại xảy ra là vô cùng khôn lường, khả năng làm ma sát kém khiến áp lực trên các chi tiết máy tăng nhanh, tính năng chống mài mòn, chống oxy hóa không được vận hành gây biến chất ở dầu, gấy hư hỏng bơm và hệ thống thủy lực.
Dầu Thủy lực nhiễm nước sẽ nhanh chóng bị biến chất và đánh mất đặc tính bôi trơn tối ưu vốn có của dầu. Khi được sử dụng cho hệ thống thủy lực, dầu sẽ đẩy nhanh quá trình oxy hóa và tăng khả năng mài mòn của kim loại. Lâu dài, loại dầu biến chất này sẽ gây nên những tình trạng hư hỏng nhanh chóng đối với các loại bơm và hệ thống thủy lực của các máy móc hiện đại.
Khi dầu nhiễm nước, các tính năng cơ bản của Dầu Thủy lực như chống oxy hóa, chống mài mòn, chống han gỉ và chống cháy sẽ hoàn toàn mất đi. Lúc này, dầu không thể đảm nhiệm nhiệm vụ bôi trơn và bảo vệ các chi tiết máy. Nếu không được phát hiện kịp thời, dầu nhiễm nước có thể khiến toàn bộ hệ thống hoạt động quá tải với nhiệt lượng cao hơn gây tiêu tốn điện năng và nguyên liệu.
Dầu nhiễm nước sẽ bị mất cân bằng giữa dầu nền và hệ phụ gia. Do đó, khi dùng cho hệ thống thủy lực, dầu sẽ nhanh chóng phản ứng với các chất hóa học khác gây ăn mòn và han gỉ cho những chi tiết máy làm từ kim loại.
Bên cạnh đó, dầu nhiễm nước còn là nguyên nhân hàng đầu đẩy nhanh quá trình biến chất của dầu với các hiện tượng cơ bản như giảm độ bám dính, dễ hình thành bọt khí, dễ bay hơi. Dầu thường dễ bị mài mòn và ăn mòn khi lưu chuyển gây tốn kém chi phí cho người tiêu dùng.
Dầu Thủy lực bị nhiễm nước, người tiêu dùng có thể nhận biết nhanh chóng nhờ vào màu sắc và độ đặc lỏng của dầu. Khi quan sát bằng mắt thường, các tiêu chí này có thể nhận biết được ngay.
Màu sắc: Quan sát bằng mắt thường, người tiêu dùng hoàn toàn có thể nhận ra sự thay đổi màu sắc của dầu thủy lực. Dầu thủy lực nguyên chất thường có màu trắng , hoặc màu vàng trong suốt vô cùng bắt mắt. Khi nhiễm nước, dầu sẽ chuyển từ màu vàng sang màu trắng sữa và đục. Các vân trắng trong dầu là kết quả của quá trình nhũ tương hóa.
Độ nhớt: Dầu Thủy lực càng tinh khiết thì chỉ số độ nhớt kỹ thuật càng gần với tiêu chuẩn sản xuất. Biểu hiện cụ thể của độ nhớt trong Dầu Thủy lực là kết cấu độ đặc của dầu. Cụ thể, các loại dầu ISO VG 32, 46 và 68 thường có độ đặc tăng dần thể hiện kết cấu dầu nhớt chặt chẽ hơn. Do đó, nếu dầu nhớt loãng hơn so với bình thường và xuất hiện các đốm trắng có nghĩa là dầu đã bị nhiễm nước.
Công Ty Thái Anh Tài là nhà cung cấp dầu nhớt, mỡ bôi trơn chính hãng, chuyên nghiệp, sản phẩm đa dạng,giao hàng toàn quốc…
Liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ trực tiếp!!!
CÔNG TY TNHH TM DV KỸ THUẬT THÁI ANH TÀI
Địa chỉ: 1418/11 Lê Hồng Phong, Phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
Hotline: 02743.899.588 – 0985.173.317 – 0908.131.884
Email: thaianhtaicoltd@gmail.com
Website: www.nhotcongnghiep.vn
Đia chỉ : 1418/11 Lê Hồng Phong, Phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
Mã số thuế : 3702594889
Hotline : 0985.173.317 - 0908.131.884
Điện Thoại : 02743.899.599
Email : thaianhtaicoltd@gmail.com
Thứ 2 – Thứ 7: 8h00 – 17h00