Dầu thủy lực bị đổi màu đen?

Hôm nay Thứ ba, Ngày 19 Tháng 3 Năm 2024
logo
Hotline
Giỏ hàng
0
Liên hệ

Dầu thủy lực bị đổi màu đen?

  • 18/07/2021
  • 774

Dầu thủy lực được sử dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp, các máy xấy dựng, xe cơ giới... Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, quý khách hàng có thể thấy hiện tượng dầu thủy lực bị đổi màu. Vậy nguyên nhân do đâu? Và sự thay đổi đó có ảnh hưởng đến chất lượng dầu thủy lực hay không?

Dầu thủy lực

Dầu thủy lực là loại dầu nhớt chuyên dụng , dùng cho các hệ thống thủy lực, được pha chế theo công nghệ tiên tiến, kết hợp giữa dầu gốc cao cấp và hệ phụ gia đa năng có tác dụng truyền tải năng lượng.

Dầu thủy lực, hay dân kỹ thuật thường gọi là Nhớt10, tiếng anh là Hydraulic oil. Là chất lỏng có tác dụng truyền tải áp lựcvà truyền chuyển động trong hệ thống thuỷ lực, đồng thời dầu còn giúp bôi trơncác chi tiết chuyển động, chống lại lực ma sát, làm kín bề mặt các chi tiết,giúp giảm thiểu sự rò rỉ, loại bỏ cặn bẩn và “giải nhiệt” hệ thống thủy lực.

Công dụngcủa dầu thủy lực

  •  Được pha chế 100% từ dầu gốc I hoặc II, III có độ bền oxy hoá cao chống lại sự hóa đặc dầu và cặn bám hình thànhtrong quá trình vận hành, tăng thời gian kiểm tra định kỳ và thay thế dầu thủylực.
  • Dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn,tăng tuổi thọ của thiết bị, dùng trong các hệ thống thủy lực có tác dụng truyềntải năng lượng, chống oxy hóa, Chống ăn mòn, Chống gỉ, Chống tạo cặn, tăng chỉsố độ nhớt, chống tạo bọt, chống tạo nhũ khi nhiễm nướcvà tẩy rửa.
  • Ngoài ra dầu thủy lực còn có tác dụng bôi trơnlàm giảm ma sát giúp cho sự chuyển động giữa các thành phần được trơn tru, hiệuquả hơn.
  • Nếu không thay dầu thủy lực đúng thời gian, tạp chấttừ bên ngoài sẽ dễ dàng xâm nhập vào bên trong hệ thống, sinh ra nhiều cặn bẩnkhiến máy móc bị mài mòn, sinh ra hỏng hóc hệ thống nếu để lâu dài sẽ làm hỏngmáy và thậm chí gây nguy hiểm cho người vận hành.
  • Đặc tính tách nước và bềnthủy phân tạo ra khả năng lọc tuyệt vời khi có sự nhiễm bẩn nước. Tính chốngbọt và tách khí tốt giúp đảm bảo hoạt động trơn tru và nâng cao hiệu suất hệthống thủy lực.

Nguyên nhân khiến dầu thủy lực bị đổi màu:

Nhiệt độ ảnh hưởng lớn đến sự đổi màu của dầu thủy lực

Dầu thủy lực thường xuyên tiếp xúc với các loại hóa chất và nhiệt độ cao. Lực ma sát giữa các chi tiết máy khiến dầu nóng lên và nguội đi liên tục. Điều này lặp lại như một vòng tuần hoàn khép kín. Do đó, khi phân tích mẫu dầu thủy lực bị đổi màu, người ta nhận thấy màu sắc của dầu bị ảnh hưởng từ sự gia tăng nhiệt độ.

Các nguồn nhiệt phổ biến tác động đến dầu thủy lực bao gồm:

  • Nhiệt độ phát sinh khi các chi tiết máy va chạm 
  • Nhiệt độ sản sinh ra từ quá trình khởi động hệ thống máy móc thủy lực. 
  • Khi hệ thống này vận hành sẽ sinh ra nhiệt lượng nhất định. Nhiệt lượng này truyền vào dầu thủy lực qua các loại chi tiết máy kim loại.
  • Nhiệt độ nội sinh của dầu khi di chuyển liên tục trong guồng quay của các chi tiết bánh răng, ổ đĩa.

Nhiệt độ làm ảnh hưởng đến sự thay đổi màu sắc dầu. Theo các nhà sản xuất, nhiệt độ phù hợp để dầu thủy lực phát huy tối ưu hiệu quả bôi trơn là 140 độ F, tương đương với 60 độ C. Nếu hệ thống thủy lực tăng thêm mỗi 15 độ F (5 độ C) trên mức nhiệt quận bình này, tuổi thọ của dầu thủy lực sẽ bị giảm đi một nửa.

Áp lực của hệ thống thủy lực khiến dầu thủy lực bị đổi màu

Hệ thống thủy lực là tên gọi chung của các loại máy móc hoạt động dựa trên nguyên lý thủy lực. Hệ thống này luôn vận hành liên tục trong thời gian dài. Sự hoạt động của hệ thống sinh ra nguồn áp lực ổn định và gia tăng.

Khi áp lực vận hành gia tăng, chỉ số độ nhớt động học của dầu sẽ giảm xuống. Điều này có nghĩa là dầu sẽ lỏng đi khi ma sát và tạo nhiệt.

Không chỉ thế, áp lực tăng còn dẫn đến sự gia tăng lượng không khí tiếp xúc với bề mặt dầu. Sự hiện diện của oxy với áp lực sẽ đẩy nhanh quá trình oxy hóa gây biến chất dầu. Chính vì thế, các nhà sản xuất thường khuyến cáo doanh nghiệp giữ áp lực của hệ thống thủy lực ở mức thấp nhất. Điều này sẽ giúp nâng cao hiệu quả vận hành và kéo dài tuổi thọ của máy móc.

Vi khuẩn và các cặn bẩn cũng một trong những nguyên nhân khiến dầu thủy lực bị đổi màu

Vi khuẩn và các cặn bẩn sẽ gây ra nhiễm khuẩn dầu. Vi sinh vật là yếu tố thường xuyên xuất hiện khi dầu lắng đọng cặn bẩn. Cặn bẩn hình thành từ quá trình ma sát các chi tiết máy móc kim loại với nhau. Đó chủ yếu là gỉ sắt, bùn, đất hoặc mặt kim loại bị dầu thủy lực rửa trôi khi vận hành.

Các chất này lắng đọng trong dầu tạo nên môi trường thích hợp cho vi sinh vật phát triển. Nếu nồng độ chất lắng đọng lớn hơn 1% tổng dung tích dầu thủy lực, dầu sẽ bị nhiễm bẩn. Không chỉ thế, các chất kim loại, đặc biệt là đồng còn là nguyên nhân thúc đẩy quá trình oxy hóa. Những yếu tố này khiến dầu bị giảm hiệu quả bôi trơn đáng kể.

Sự gia tăng lượng vi sinh vật trong dầu làm gia tăng nguy cơ biến chất. Vi sinh vật sẽ tác động đến kim loại khiến máy móc bị han rỉ và mài mòn nhanh chóng. Không chỉ thế, sự xuất hiện của vi sinh vật còn mang lại nguy cơ nhiễm khuẩn hệ thống thủy lực. Điều này có thể gây hư hại đến hệ thống, giảm năng suất vận hành và tạo nên các thiệt hại về kinh tế nhất định.

Dầu thủy lực bị đổi màu có ảnh hưởng đến chất lượng dầu hay không? Có cần thay mới ngay không?

Về cơ bản, khi dầu thủy lực bị đổi màu thì chất lượng dầu cũng không còn được như ban đầu.

Rất nhiều khách hàng cho rằng dầu thủy lực bị đổi màu thì cần phải thay thế ngay lập tức. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

  • Dầu thủy lực bị đổi màu nhẹ có thể là kết quả của quá trình chống oxy hóa của các chất phụ gia. Loại dầu này có khả năng sử dụng trong một thời gian nhất định nữa.
  • Chỉ nên thay dầu khi phát hiện dầu đã mất độ nhớt động học, loãng và có mùi hôi khó chịu. Nếu cần, hãy thực hiện phân tích mẫu thử để đảm bảo tình trạng của dầu.
  • Dầu thủy lực bị đổi màu là tình trạng chung trong quá trình vận hành máy móc thủy lực. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng dầu hoặc không thùy theo từng mức độ nặng nhẹ. Hãy phân tích mẫu thử và thay thế Dầu Thủy lực định kỳ để đảm bảo sự vận hành của hệ thống thủy lực.
  • Cần thay mới dầu thủy lực khi máy hoạt động từ 5000 - 6000 giờ chạy máy, để đảm bảo hệ thống thủy lực được hoạt động tốt nhất.

Địa chỉ bán dầu thủy lực SHL chính hãng :

  • CS 1 : 1418/11 Lê Hồng Phong, Phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • CS 2: ​KCN Phố Nối B, Mỹ Hào, Hưng Yên
  • CS 3: KCN Mỹ Xuân, Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu
  • Hotline: 02743.899.588 – 0985.173.317 – 0908.131.884

Công Ty Thái Anh Tài là nhà cung cấp dầu nhớt, mỡ bôi trơn chính hãng, chuyên nghiệp, sản phẩm đa dạng,giao hàng toàn quốc…
Liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ trực tiếp!!!


CÔNG TY TNHH TM DV KỸ THUẬT THÁI ANH TÀI

Địa chỉ: 1418/11 Lê Hồng Phong, Phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hotline: 02743.899.588 – 0985.173.317 – 0908.131.884

Email: thaianhtaicoltd@gmail.com

Website: www.nhotcongnghiep.vn

 

Bi viết lin quan
Đăng ký nhận tin
Chăm sóc khách hàng

Gọi mua hàng:  0985.173.317 (8:00 - 18:00)

Gọi tư vấn: 0908.131.884   (8:00 - 18:00)

Phản hồi góp ý

0985 173 317 - 0908 131 884 

thaianhtaicoltd@gmail.com

Kết nối
  • Facebook
  • Google Plus
  • Twitter
Thông tin liên hệ

Đia chỉ         : 1418/11 Lê Hồng Phong, Phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương

Mã số thuế : 3702594889

Hotline        : 0985.173.317 - 0908.131.884

Điện Thoại  : 02743.899.599

Email           : thaianhtaicoltd@gmail.com

Thời gian làm việc

Thứ 2 – Thứ 7: 8h00 – 17h00

 

Được chứng nhận
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Chập nhận thanh toán
zalo